Học tiếng anh qua bài hát

     Tiếng anh đặc biệt quan trọng trong xã hội hiện đại. Nhận thức được tầm quan trọng của tiếng anh, nhiều bậc cha mẹ đã đầu tư cho con học tiếng anh từ rất sớm. Một trong những cách được nhiều phụ huynh áp dụng là dạy bé học tiếng anh qua bài hát. Phương pháp này khá đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, trong quá trình dạy bé học tiếng anh qua bài hát, chúng ta cần phải lưu ý gì?

     Học tiếng anh qua các bài hát khiến trẻ có được sự thoải mái trong tinh thần. Sự thu hút của những giai điệu trong bài hát sẽ kích thích trẻ học tiếng anh để hiểu được ý nghĩa. Thế nhưng, phương pháp này cũng cần có những lưu ý nhỏ khi thực hiện để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chọn bài hát phù hợp với lứa tuổi của bé. 

     Phụ huynh nên lựa chọn những bài hát có giai điệu, từ vựng phù hợp với độ tuổi của bé. Khi mới bắt đầu, phụ huynh nên chọn những bài hát có giai điệu vui tươi, ngắn, dễ nhớ để trẻ bắt trước và dễ hiểu nội dung.

Từ vựng trong bài hát.

     Phụ huynh cũng nên chú ý đến từ vựng trong bài hát, lượng từ vựng không quá nhiều, hoặc quá khó để trẻ dễ dàng nghe và bắt trước theo. Nếu phụ huynh có kỹ năng Tiếng Anh, phụ huynh nên hướng dẫn cho bé đọc hiểu hoặc giải thích các từ vựng trước khi cho bé làm quen với bài hát.

Bài hát đi kèm với chủ đề riêng.

     Để đạt được hiệu quả cao trong việc dạy Tiếng Anh qua bài hát, phụ huynh nên có sự kết hợp giữa việc dạy từ vựng và chọn bài hát cùng chủ đề. Ví dụ: Bài hát “good morning” được dạy kèm theo chủ đề greeting (chào hỏi); Bài hát ” head, shoulders, knees and toes” được dùng trong việc dạy chủ đề body (cơ thể).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *