Cô hiệu trưởng tâm huyết với giáo dục mầm non vùng cao

Đến với mảnh đất Pú Xi (huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) không ai là không biết cô giáo Bùi Thị Yên – Hiệu trưởng trường mầm non Pú Xi – người đang ngày ngày gắn bó, chăm sóc cho những em bé vùng cao nơi đây.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “vì lợi ích trăm năm phải trồng người,” cô giáo Bùi Thị Yên  đã cống hiến sức lực của mình truyền dạy cho nhiều thế hệ học sinh, đóng góp công sức, trí tuệ trong việc cõng chữ lên non.


Cô giáo Bùi Thị Yên – Hiệu trưởng trường mầm non Pú Xi

Trường Mầm non Pú Xi được thành lập vào tháng 8 năm 2009, được tách ra từ trường Tiểu học Pú Xi, lúc đó trường vẫn thuộc xã Mường Mùn. Đến năm 2013 xã Pú xi được thành lập theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, lúc đó trong xã có 2 đơn vị trường: Mầm non Pú Xi và Tiểu học Pú Xi.

Cơ sở vật chất trang thiết bị, đồ dùng dạy học của nhà trường ngày đầu thành lập còn thiếu thốn đủ bề, 100% phòng học và các phòng chức năng của trường đều là nhà tạm. Đời sống của cán bộ, giáo viên gặp rất nhiều khó khăn.

Là người lãnh đạo, cô Yên luôn trăn trở suy nghĩ, tìm cách khắc phục. Cô chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về các giải pháp phát triển giáo dục mầm non, mặt khác cô tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo Phòng giáo dục và Đào tạo và các ban ngành đoàn thể huy động mọi nguồn lực tập trung xây dựng cơ sở vật chất nhà trường.

Qua từng năm học, các phòng học ba cứng mới của trường mầm non Pú Xi được khởi công xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng trước sự vui mừng, phấn khởi của cán bộ, giáo viên và đông đảo tầng lớp bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Với vai trò là Hiệu trưởng nhà trường, cô không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức về chuyên môn và năng lực quản lí để dẫn dắt nhà trường ngày càng đi lên. Các giáo viên trong trường yên tâm công tác bám trường, bám lớp, tâm huyết với nghề.

Trong những năm qua chất lượng đội ngũ của trường được nâng lên một cách rõ rệt.  Nhiều cán bộ, giáo viên tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, đạt thành tích cao và được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến. Năm học 2016- 2017 trường có 336 trẻ, tỷ lệ huy động trẻ 0-2 tuổi đạt 13,2%, trẻ 3-5 tuổi đạt 95,9% đảm bảo theo chỉ tiêu kế hoạch giao. 100% số trẻ được ăn bán trú tại trường và được chăm sóc giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non.

Có thể nói, cô giáo Bùi Thị Yên  không chỉ là một người chị trong gia đình của tập thể sư phạm trường Mầm non Pú Xi mà còn là người mẹ hiền của trên 336 đứa con nhỏ . Những gì cô đã và đang làm sẽ tiếp tục đóng góp cho giáo dục mầm non, cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao.

(Vụ Giáo dục Mầm non)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *